Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Dùng bếp từ có an toàn không ?

Xu hướng hiện nay, hầu hết các gia đình đều chọn bếp điện từ để thay thế cho bếp gas truyền thống. Những ưu điểm như tiện lợi, sạch sẽ, tiết kiệm thời gian và thông minh của bếp từ mang lại không thể không công nhận.  Tuy nhiên, bên cạnh đó, câu hỏi bếp từ an toàn cho cuộc sống hay không vẫn là điều mà các bà nội trợ luôn trăn trở. Hãy cùng bếp Hải Linh tìm hiểu về vấn để này nhé!

dùng bếp từ có an toàn không


1. Sóng của bếp từ có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Các bếp từ loại tốt sẽ có sóng điện cường độ cực thấp, không ảnh hưởng đến người tiêu dùng thông thường, kể cả người có tiểu sử bệnh tim mạch, thần kinh. Các nhà khoa học cũng cho rằng tần số hoạt động của bếp từ nếu đạt tiêu chuẩn an toàn là rất thấp, chỉ từ 20 Khz đến 23 Khz. Các bức xạ sóng điện từ cường độ thấp nên hầu như không ảnh hưởng đến sức khỏe con người nếu bức xạ này được kiểm soát chặt chẽ thông qua chất lượng tốt của bếp từ nhập khẩu.

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại bếp từ. Bếp từ an toàn hay không phụ thuộc vào chất lượng của từng hãng bếp. Vì vậy, người tiêu dùng cần thông thái lựa chọn loại bếp điện từ chính hãng, có chứng nhận chất lượng để có thể an tâm trong suốt quá trình sử dụng. Một số hãng bếp từ nổi tiếng nhất hiện nay mà bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng như bếp từ Bosch, bếp từ Fagor, bếp từ Cata, bếp từ Teka, bếp từ Hafele....

2. Giảm nguy cơ rò rỉ gas hay cháy nổ

Bếp từ sử dụng điện để nấu ăn nên sẽ hạn chế được những nguy cơ rò rỉ, cháy nổ như khi sử dụng bếp gas. Bên cạnh đó, bếp từ có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào như trong phòng kín, phòng có điều hòa hay những nơi có gió lớn...

3. Không sinh ra khí độc hại khi nấu ăn

Có thể khẳng định rằng sử dụng bếp từ an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng vì khi nấu nướng bếp không sản sinh ra các khí độc như CO, CO2 nên không gian bếp luôn thông thoáng và mát mẻ, tránh hít phải các khí độc như sử dụng bếp gas, bếp than.

4. Thiết kế của bếp từ an toàn dành cho mọi gia đình

Mặt kính có khả năng chịu lực và chịu nhiệt, mặt kính này được cách điện hoàn toàn, và tản nhiệt nhanh nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng dù tay có nước hay nền nhà ẩm vẫn không sợ bị điện giật, hay trong quá trình nấu ăn nước bị trào ra ngoài mặt kính bạn chỉ cần lấy khăn khô lau lại là được. Không còn phải lo lắng vô tình chạm phải bề mặt bếp còn nóng sau khi đun nấu nữa.

5. An toàn với trẻ em

Một số bếp từ còn có chế độ khóa trẻ em, giúp khóa bảng điều khiển bạn sẽ không còn lo lắng trẻ nghịch ngợm bấm lung tung khi đang nấu ăn, rất an toàn và tiện lợi.

Hi vọng với những thông tin bên trên, bạn sẽ yên tâm hơn khi sử dụng các loại bếp từ, tuy nhiên bạn cũng không nên quá chủ quan mà nên tham khảo kĩ hướng dẫn sử dụng bếp từ, các hướng dẫn sử dụng bếp từ an toàn để sử dụng cho đúng nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét